การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
สำหรับผลิตภัณฑ์ด้าน
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
จังหวัด สิงห์บุรี
วันที่ 13 /ส.ค/58 เวลา 08.00 น. ณ สิงห์บุรี
เขตอำเภอ พรหมบุรี รหัส
16120
( / ) ผู้ประกอบการ SMEs
ประเภท ( / ) 1. กิจการผลิต
( ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
( / ) ผู้ประกอบการรายเดียว
( ) ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท
( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3.
เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1. ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล นางเหมวดี
คงคามี อายุ 34 ปี
ตำแหน่งงาน ธุรกิจส่วนตัว
ประสบการณ์ทำงาน - ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ นางเหมวดี คงคามี
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ วิสาหกิจชุมชนแก่นตะวันวินวิว ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 20 หมู่ที่ 4 ชื่อหมู่บ้าน สวนมะปราง ถนน
-
ซอย
- ตำบล บ้านหม้อ อำเภอ พรหมบุรี จังหวัด
สิงห์บุรี รหัสไปรษณีย์ 16120
โทรศัพท์สถานประกอบการ
087-606-2249
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English
information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/
Miss. Hamawadee Kongkamee ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 20 หมู่ที่ 4 ชื่อหมู่บ้าน สวนมะปราง ถนน
-
ซอย
- ตำบล Banmoo
อำเภอ Promburee
จังหวัด Singburi รหัสไปรษณีย์ 16120
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ 087-606-2249
ที่อยู่อีเมล์ส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน
-
ที่อยู่อีเมล์ทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ
-
ที่อยู่เว็บไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ www.kantawan2556.com
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก
โทรศัพท์ 087-606-2249
ชื่อ Line ID winviewshop
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ -
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ (/
) นามบัตร (/ ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ ไร่วินวิว
( ) มี
( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.
ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ ชาแก่นตะวัน
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3. รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์
การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง
ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ (Product Name) Kaen ta wan Tea
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา ไทย
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์
( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย บริโภคเป็นประจำ ลดความเสี่ยงชองการเกิดโรค
ภาษาอังกฤษ -
ภาษา ไทย
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
พืชอาหารสมุนไพรเพื่อสุขภาพ บริโภคเป็นประจำ ลดความเสี่ยงชองการเกิดโรค
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ วินวิว
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition
information)
ไทย/อังกฤษ
ช่วยลดเบาหวาน ไขมันในเลือด
ความดันสูง ท้องผูก ลดความอ้วน
ไมเกรน โรคเก๊าท์
ป้องกันมะเร็ง
คุณค่าทางสมุนไพร
หัวแก่นตะวัน ช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือด,ช่วยในการควบคุมน้ำหนักตัว,ช่วยแก้อาการท้องผูก,ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด,
ช่วยลดสารก่อมะเร็งบางชนิด เช่น ไนโตรซามีน จากไส้กรอก แหนม ฯลฯ
จึงมีบทบาทป้องกันมะเร็ง,ช่วยควบคุมระดับโคเลสเตอรอล
ในเลือด
โดยเพิ่มอัตราการสลายของน้ำดีทิ้งไปกับอุจจาระ
ทำให้โคเลสเตอรอลถูกกำจัดทิ้งมากขึ้น จึงลดไขมันในเลือดได้
และช่วย
ป้องกันโรคของหลอดเลือด,มีรายงานว่าแบคทีเรียตัวดี
บรรเทาอาการของโรคเรื้อนกวาง ผื่นแพ้ เรื้อรัง โรคภูมิแพ้ ไมเกรน เก๊าท์
โรค
ข้อและข้อรูมาติกส์ มะเร็ง อาการทางระบบย่อย-ท้องอืดเฟ้อ ท้องผูกสลับท้องเสีย
ฯลฯ และทางเดินปัสสาวะอักเสบ
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
วิธีการใช้งาน ชงด้วยน้ำอุ่น รับประทานได้บ่อยตามต้องการ
วิธีการเก็บรักษา ปิดถุงให้สนิท
และเก็บไว้ในที่อุณหภูมิปกติ
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) เริ่มผลิตใช้เองเพราะเป็นโรคท้องผูกเป็นประจำ
บวกกับมีความรู้เดิมทางด้านสมุนไพรแก่นตะวัน จึงได้ทดลองรับประทานด้วยตนเอง
พบว่าได้ผลดี
จึงเกิดความคิดริเริ่มในการผลิตขาย
4. ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่ -
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ - ถึง พ.ศ -
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…-…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……-……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด สิงห์บุรี
เลขที่ใบรับรอง -
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า ชาแก่นตะวัน หมายเลข -
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า - หมายเลข. -
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า - หมายเลข. -
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า - หมายเลข -
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า. - หมายเลข -
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า - หมายเลข -
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar
Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า. -
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR
ข้อความที่ใช้คือ
- .
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต
(GMP.) - หมายเลข -
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า
หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
ต้องการแบรนด์สินค้าอยู่บนซองของชา
ต้องการบรรณจุภัณฑ์ที่ทันสมัยเพื่อสร้างความโดดเด่นและสวยงามในการจำหน่าย
สะดวกในการจัดส่งไปถึงลูกค้า
คาดว่าทำให้มีความสนใจและต้องการจะซื้อสินค้าของทางร้านมากขึ้นและสามารถต่อยอดไปถึงสินค้าตัวอื่นๆได้อีกด้วย
5. ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ (ที่มีตามข้อ 4 ) ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์
เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน
ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้
ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์
(Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย
และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี
ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free
commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font files ที่มีลิขสิทธิ์ -
5.2 ( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์
เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions
300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์ -
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป (
) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/
Online Contact กับทีมที่ปรึกษา
ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ -
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ
(Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน
ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่
(Re design)
Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา)
กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก
นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย
( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ (
Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Brand Experience /Brand Image Media)
7. วิธีการขนส่ง
วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย
ในประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ (
) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด
กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ
โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม (
) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ
ชื่อ..................-...................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง (
) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล
/facebook /เว็ปไซต์
URL - https://www.facebook.com/kantawan2556
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ราคาขายปลีก 150 บาท / 70 กรัม/ ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วยย - .กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด -
บาท
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ราคาขายปลีก 200 บาท / 75 กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย - กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด -
บาท
8. ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น
/ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ
ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์
และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน บรรจุภัณฑ์ไม่มีความโดนเด่น
เป็นการออกแบบง่ายๆ ไม่ดึงดูดความสนใจ ไม่มีโลโก้
และอัตลักษณ์ของตัวเอง
ตัวบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายเกินไป
จุดแข็ง อัตลักษณ์
บรรจุภัณฑ์ที่ใช้มีความประหยัดและความเรียบง่าย
อุปสรรค สินค้าไม่น่าสนใจไม่ดึงดูด และโลโก้ยังไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง
โอกาส ต่อยอดทางการค้า
เพิ่มยอดการขายและกระจายสินค้าได้ทั่วถึงทั้งประเทศ สามารถวางขายและติดตลาด
เป็นที่รู้จักมากขึ้น
( / ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า
ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน
2 รายการ คือ
1. ชาชงแก่นตะวัน
(ชนิดอบแห้ง)
2. ชาชงแก่นตะวัน
(ชนิดผง)
9. วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม
อธิบายบอกเพิ่มเติม
เจ้าของผลิตภัณฑ์ : นางเหมวดี คงคามี
ที่อยู่ : 90/3 ม.5
ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี 16110
ชื่อผู้บันทึก : นางสาวสุวิมล อรรถโกวิท วันที่ : 13
/ ส.ค. / 58
ลงชื่อ : นางสาวสุวิมล อรรถโกวิท ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ : นางเหมวดี คงคามี
ลงชื่อ : นางเหมวดี
คงคามี เจ้าของกิจการ
วันที่ : 13 / ส.ค. /
58 เวลา : 11.00 น.
ชื่อสินค้า : ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ประเภทสินค้า : สุขภาพและความงาม
สถานะผลิตภัณฑ์ : ของแข็ง
สีของผลิตภัณฑ์ : สีเขียว
และสีน้ำตาล
สิ่งผสม : แก่นตะวัน
วิธีใช้ผลิตภัณฑ์ : ใช้ชงใส่น้ำดื่ม
สีบรรจุภัณฑ์ : ซองสีเงินมัน
ผลิตโดย : เจ้าของผลิตภัณฑ์ คุณเหมวดี
คงคามี
ที่อยู่ : 20
หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหมอ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี 16120
เบอร์ติดต่อ : 087-606-2249
HOMEPAGE : -
Facebook : https://www.facebook.com/kantawan2556/
ส่วนประกอบ : -
ขั้นตอนการผลิต : -
ราคา : -
สินค้าจัดส่งไปรษณีย์ ถุงละ 150 , 200 บาท อาจลดลงตามปริมาณการสั่งซื้อ
สินค้าขายปลีก ณ - ถุงละ 150 , 200 บาท น้ำหนัก
/ ปริมาตรสุทธิ : 1 ห่อ / 70 กรัม
2. โครงสร้างหลักของตัวบรรจุภัณฑ์
เทคนิคการบรรจุ : เทผลิตภัณฑ์ใส่ถุงซิป
ใช้เทคนิค / วิธีการ /
การบรรจุสินค้า : ใส่ในถุงซิปสะดวกในการเก็บรักษา
ขนาด / มิติ : กวาง 5.1 cm สูง 5.1 cm หนา 2.1 cm
บรรจุภัณฑ์ทำจาก : -
การขึ้นรูปทรง : -
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น