ส.1 (สืบค้น)

การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ด้าน
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัด สิงห์บุรี
วันที่  13 /./58  เวลา 08.00 .  สิงห์บุรี
 เขตอำเภอ  พรหมบุรี   รหัส 16120

( / ) ผู้ประกอบการ SMEs ประเภท ( / ) 1. กิจการผลิต ( ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
( / ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( ) ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท ( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

1.  ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล     นางเหมวดี  คงคามี     อายุ  34   ปี
ตำแหน่งงาน    ธุรกิจส่วนตัว     ประสบการณ์ทำงาน   -   ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ    นางเหมวดี  คงคามี  
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคลวิสาหกิจชุมชนแก่นตะวันวินวิว     ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่  20   หมู่ที่  4  ชื่อหมู่บ้าน   สวนมะปราง   ถนน   -  
ซอย    -    ตำบล    บ้านหม้อ    อำเภอ    พรหมบุรี    จังหวัด   สิงห์บุรี    รหัสไปรษณีย์   16120
โทรศัพท์สถานประกอบการ    087-606-2249
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/
Miss. Hamawadee Kongkamee   ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่  20   หมู่ที่  4  ชื่อหมู่บ้าน   สวนมะปราง   ถนน   -  
ซอย    -    ตำบล    Banmoo    อำเภอ    Promburee    จังหวัด   Singburi    รหัสไปรษณีย์   16120
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ   087-606-2249
ที่อยู่อีเมล์ส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน             -
ที่อยู่อีเมล์ทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ         -
ที่อยู่เว็บไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ  www.kantawan2556.com
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก    โทรศัพท์    087-606-2249
ชื่อ Line ID             winviewshop
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่                   -
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ (/ ) นามบัตร (/ ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ       ไร่วินวิว
 ( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค

2.  ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ           ชาแก่นตะวัน
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ    ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์

3.  รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย        ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ (Product Name)   Kaen ta wan Tea
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา               ไทย
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย      บริโภคเป็นประจำ ลดความเสี่ยงชองการเกิดโรค
ภาษาอังกฤษ         -
ภาษา      ไทย
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ    ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
พืชอาหารสมุนไพรเพื่อสุขภาพ  บริโภคเป็นประจำ ลดความเสี่ยงชองการเกิดโรค
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ            วินวิว
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
ช่วยลดเบาหวาน  ไขมันในเลือด  ความดันสูง  ท้องผูก  ลดความอ้วน   ไมเกรน  โรคเก๊าท์  ป้องกันมะเร็ง
คุณค่าทางสมุนไพร
หัวแก่นตะวัน ช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือด,ช่วยในการควบคุมน้ำหนักตัว,ช่วยแก้อาการท้องผูก,ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด,
ช่วยลดสารก่อมะเร็งบางชนิด เช่น ไนโตรซามีน จากไส้กรอก แหนม ฯลฯ จึงมีบทบาทป้องกันมะเร็ง,ช่วยควบคุมระดับโคเลสเตอรอล
ในเลือด โดยเพิ่มอัตราการสลายของน้ำดีทิ้งไปกับอุจจาระ ทำให้โคเลสเตอรอลถูกกำจัดทิ้งมากขึ้น จึงลดไขมันในเลือดได้ และช่วย
ป้องกันโรคของหลอดเลือด,มีรายงานว่าแบคทีเรียตัวดี บรรเทาอาการของโรคเรื้อนกวาง ผื่นแพ้ เรื้อรัง โรคภูมิแพ้ ไมเกรน เก๊าท์ โรค
ข้อและข้อรูมาติกส์ มะเร็ง อาการทางระบบย่อย-ท้องอืดเฟ้อ ท้องผูกสลับท้องเสีย ฯลฯ และทางเดินปัสสาวะอักเสบ
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
วิธีการใช้งาน         ชงด้วยน้ำอุ่น รับประทานได้บ่อยตามต้องการ
วิธีการเก็บรักษา   ปิดถุงให้สนิท และเก็บไว้ในที่อุณหภูมิปกติ
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History)  เริ่มผลิตใช้เองเพราะเป็นโรคท้องผูกเป็นประจำ  บวกกับมีความรู้เดิมทางด้านสมุนไพรแก่นตะวัน  จึงได้ทดลองรับประทานด้วยตนเอง พบว่าได้ผลดี  จึงเกิดความคิดริเริ่มในการผลิตขาย

4.  ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1  มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่        -
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ                        -          ถึง พ.                -
4.2  เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…-…ดาว เมื่อปีพ..……-……
4.3  ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด           สิงห์บุรี
เลขที่ใบรับรอง       -
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า           ชาแก่นตะวัน          หมายเลข               -
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า                  -               หมายเลข.                              -              
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า                  -               หมายเลข.                              -              
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า                  -               หมายเลข                               -              
4.5  เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า.                              -               หมายเลข                               -              
4.6  เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า                         -               หมายเลข                               -              
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า.                        -              
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
                                -               .
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)               -               หมายเลข               -              
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
ต้องการแบรนด์สินค้าอยู่บนซองของชา  ต้องการบรรณจุภัณฑ์ที่ทันสมัยเพื่อสร้างความโดดเด่นและสวยงามในการจำหน่าย
สะดวกในการจัดส่งไปถึงลูกค้า คาดว่าทำให้มีความสนใจและต้องการจะซื้อสินค้าของทางร้านมากขึ้นและสามารถต่อยอดไปถึงสินค้าตัวอื่นๆได้อีกด้วย
5.  ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ (ที่มีตามข้อ 4 ) ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1  ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font files ที่มีลิขสิทธิ์       -
5.2  ( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์         -
5.3  ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา
ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ             -
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6.  ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ (Re design)
Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง


        ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.  วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1  ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2  ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ..................-...................
7.3  การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL -      https://www.facebook.com/kantawan2556
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า              ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ราคาขายปลีก       150         บาท /      70     กรัม/ ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วยย      -     .กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด      -     บาท
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า              ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ราคาขายปลีก       200         บาท /      75     กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย      -     กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด      -     บาท

8.  ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน   บรรจุภัณฑ์ไม่มีความโดนเด่น เป็นการออกแบบง่ายๆ ไม่ดึงดูดความสนใจ ไม่มีโลโก้  และอัตลักษณ์ของตัวเอง
ตัวบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายเกินไป
จุดแข็ง   อัตลักษณ์ บรรจุภัณฑ์ที่ใช้มีความประหยัดและความเรียบง่าย
อุปสรรค    สินค้าไม่น่าสนใจไม่ดึงดูด และโลโก้ยังไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง
โอกาส   ต่อยอดทางการค้า เพิ่มยอดการขายและกระจายสินค้าได้ทั่วถึงทั้งประเทศ สามารถวางขายและติดตลาด เป็นที่รู้จักมากขึ้น
( / ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน    2    รายการ คือ
1.  ชาชงแก่นตะวัน (ชนิดอบแห้ง)
2.  ชาชงแก่นตะวัน (ชนิดผง)

9.  วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม




อธิบายบอกเพิ่มเติม
เจ้าของผลิตภัณฑ์  :  นางเหมวดี  คงคามี  
ที่อยู่ : 90/3  ม.5  ต.ชีน้ำร้าย  อ.อินทร์บุรี  จ.สิงห์บุรี 16110
ชื่อผู้บันทึก  : นางสาวสุวิมล  อรรถโกวิท    วันที่ : 13 / ส.ค. / 58
ลงชื่อ : นางสาวสุวิมล  อรรถโกวิท    ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ : นางเหมวดี  คงคามี  
ลงชื่อ : นางเหมวดี  คงคามี   เจ้าของกิจการ

วันที่ : 13 / ส.ค. / 58    เวลา : 11.00 น.


ชื่อสินค้า : ชาแก่นตะวันไร่วินวิว
ประเภทสินค้า : สุขภาพและความงาม
สถานะผลิตภัณฑ์ : ของแข็ง
สีของผลิตภัณฑ์ : สีเขียว และสีน้ำตาล
สิ่งผสม : แก่นตะวัน
วิธีใช้ผลิตภัณฑ์ : ใช้ชงใส่น้ำดื่ม
สีบรรจุภัณฑ์ : ซองสีเงินมัน
ขนาด/มิติ : กวาง 5.1 cm สูง 5.1 cm หนา 2.1 cm
ผลิตโดย : เจ้าของผลิตภัณฑ์ คุณเหมวดี คงคามี
ที่อยู่ : 20  หมู่ที่ 9  ตำบลบ้านหมอ  อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี 16120

เบอร์ติดต่อ : 087-606-2249
HOMEPAGE :   -
Facebook : https://www.facebook.com/kantawan2556/
ส่วนประกอบ :   -
ขั้นตอนการผลิต :    -
ราคา :    -
สินค้าจัดส่งไปรษณีย์ ถุงละ 150 , 200 บาท อาจลดลงตามปริมาณการสั่งซื้อ
สินค้าขายปลีก ณ -  ถุงละ 150 , 200 บาท น้ำหนัก
/ ปริมาตรสุทธิ : 1 ห่อ / 70 กรัม



2. โครงสร้างหลักของตัวบรรจุภัณฑ์
เทคนิคการบรรจุ : เทผลิตภัณฑ์ใส่ถุงซิป
ใช้เทคนิค / วิธีการ / การบรรจุสินค้า : ใส่ในถุงซิปสะดวกในการเก็บรักษา
ขนาด / มิติ : กวาง 5.1 cm สูง 5.1 cm หนา 2.1 cm
บรรจุภัณฑ์ทำจาก  :  -

การขึ้นรูปทรง   : -









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น